Khám sức khỏe Nghĩa vụ quân sự cho công dân sẵn sàng nhập ngũ xã Gia Thịnh năm 2023
Sáng ngày 07/11/2022, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Gia Viễn phối hợp với HĐNV quân sự xã Gia Thịnh tổ chức khám sức khỏe NVQS và giám sát HIV, xét nghiệm ma túy cho công dân sẵn sàng nhập ngũ năm 2023.

 Để hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao ngay từ năm Hội đồng NVQS xã Gia Thịnh đã tiến hành triển khai các bước rà soát, nắm nguồn, lập danh sách nam công dân trong độ tuổi nhập ngũ cũng như các trường hợp được tạm hoãn và miễn NVQS theo quy định, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ Quân sự để nhân dân và thanh niên nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. Trong đợt này, Hội đồng NVQS xã Gia Thịnh đã phát lệnh gọi khám sức khỏe NVQS 91, lên khám 36 nam công dân. 

anh tin bai

Các thanh niên đến khám tuyển NVQS

Tại buổi khám, các thanh niên có mặt đã được khám tổng quát, như: Khám thể lực, thị lực, đo huyết áp, chiều cao, cân nặng, vòng ngực, giám sát HIV, xét nghiệm ma túy và một số bệnh lý khác...Kết thúc đợt khám tuyển, Hội đồng NVQS xã Gia Thịnh đã tuyển chọn được 17 thanh niên đủ điều kiện sẵn sàng nhập ngũ năm 2023.

Trong thời gian tới, Hội đồng NVQS xã Gia Thịnh tiếp tục phối hợp với Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tổ chức khám bù, khám vét các thanh niên còn lại theo đúng quy định. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, các chế độ chính sách của công dân khi tham gia NVQS; làm tốt công tác quản lý, động viên 100% số nam công dân trúng tuyển khám tuyển chuẩn bị các điều kiện giao quân đảm bảo hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao./.

                                                                                            Hoàng Ngân

 

  • Từ khóa :
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập