Đại hội đại biểu Hội Khuyến học xã Gia Thịnh nhiệm kỳ 2024 - 2029

Sáng ngày 14/6/2024, Hội Khuyến học xã Gia Thịnh tổ chức Đại hội đại biểu Hội Khuyến học xã lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029. Về dự có đồng chí Phạm Văn Lệ, Ủy viên BCH Hội Khuyến học Tỉnh, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Gia Viễn Các đồng chí Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ, Trưởng các ban, ngành, đoàn thể xã; Bí thư chi bộ, Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn xã; đại diện các dòng họ, chi hội khuyến học xã.

anh tin bai

Báo cáo tại đại hội, nhiệm kỳ qua, Hội khuyến học xã Gia Thịnh xác định công tác vận động xây dựng quỹ khuyến học khuyến tài được xem là nhiệm vụ quan trọng, nên Hội đã phối hợp với các ngành đoàn thể tìm nguồn vận động đóng góp cho quỹ khuyến học khuyến tài từ các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm để hỗ trợ kịp thời cho các em học sinh nghèo hiếu học trong địa bàn xã. Hội Khuyến học xã Gia Thịnh đã có nhiều cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả, đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra.

anh tin bai
anh tin bai

Hội luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền khuyến học, khuyến tài đến cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Mặt khác, Hội tiếp tục thực hiện hiệu quả việc xây dựng “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập” vào phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa". Hội luôn coi trọng công tác phát triển hội viên, các chi hội khuyến học và các ban khuyến học của các dòng họ. Đến nay, hội khuyến học xã có 1850 hội viên, với 22 chi hội, 31 dòng họ. Cán bộ từ chi hội, ban khuyến học Dòng Họ. BTV, BCH hội khuyến học xã là lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, MTTQVN xã, Trưởng các đoàn thể chính trị xã hội, Bí thư chi bộ, Ban Giám hiệu các trường học là cán bộ, nhà giáo đã nghỉ hưu có uy tín, có tâm huyết với công tác khuyến học đó là ưu thế và điều kiện thuận lợi để sự nghiệp khuyến học xã  giữ vững và phát triển. Các chi hội cơ sở và các ban khuyến học hoạt động có nề nếp và hiệu quả, nhiều ban khuyến học có kế hoạch hoạt động sôi nổi, thường xuyên. 

anh tin bai

Kết quả đến nay toàn xã Gia Thịnh đã có tổng số nguồn chân qũy khuyến học đạt hơn 528 triệu đồng (trong đó hội Khuyến học xã 171 triệu đồng). Với số tiền huy động được hằng năm Hội Khuyến học xã tổ chức Tuyên dương, khen thưởng cho học sinh và giáo viên có thành tích xuất sắc trong năm học, hỗ trợ học bổng và tặng quà cho các em học sinh nghèo vươn lên trong học tập. Hội khuyến học xã đã tham mưu Chủ tịch UBND xã tặng giấy khen và phần thưởng cho đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học khuyến tài và xây dựng xã hội học tập.

anh tin bai

Phát biểu tại Đại hội, lãnh đạo Hội khuyến học huyện, lãnh đạo chính quyền địa phương đã ghi nhận những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua của công tác khuyến học tại địa phương và mong muốn các cấp, các ngành có liên quan cần có nhiều chính sách quan tâm hơn nữa đến công tác khuyến học; đồng thời kêu gọi mọi người hãy tiếp tục nêu cao tinh thần hiếu học, xây dựng các hoạt động khuyến học góp phần xây dựng xã hội học tập từ đó đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài.

anh tin bai

 Đại hội khuyến học xã Gia Thịnh lần thứ VI đã thành công tốt đẹp, Đại hội đã bầu BCH Hội khóa mới và thông qua nghi quyết Đại Hội. Đại hội phát động phong trào thi đua phấn đấu đạt và vượt mức chỉ tiêu các danh hiệu: " Gia đình học tập", " Dòng họ học tập", "Cộng đồng học tập", Đơn vị học tập" giai đoạn 2024-2029. Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ hội viên Hội Khuyến học xã hãy tích cực hưởng ứng, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tâm huyết xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, đóng góp tích cực cho sự nghiệp GD&ĐT; phát triển kinh tế, chính trị- xã hội xã nhà ngày càng vững mạnh.

anh tin bai
anh tin bai

Phát huy những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ tới, Hội Khuyến học xã Gia Thịnh tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Phấn đấu đến năm 2029 có 60% dân số trở lên là hội viên Hội Khuyến học; 100% cộng đồng thôn, đơn vị trường học đạt danh hiệu học tập và 98% dòng họ đạt dòng học học tập; 100% chi hội, các Ban khuyến học có quỹ khuyến học riêng và luôn phát triển.

anh tin bai
anh tin bai

Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, dân chủ, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Hội Khuyến học xã lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 -2029 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên./.

  • Từ khóa :
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập